Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Chăm sóc da thế nào cho đúng?

Phụ nữ trên 25 tuổi làn da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa từ bên trong một cách rõ ràng. Đây cũng chính là thời điểm quan trọng chị em phụ nữ nên đặc biệt quan tâm, chăm sóc làn da thật kĩ kẻo hối hận không kịp. Đối với những chị em ít sử dụng mỹ phẩm nên tham khảo một số bước quan trọng sau để giúp mình luôn giữ được một làn da khỏe đẹp và săn chắc.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin




Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, chăm sóc da từ bên trong cũng đóng vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa lão hóa da. Nhiều chuyên gia cũng nhận định, ăn uống các thực phẩm chứa vitamin như vitamin A, C, E cũng giúp chống lão hóa hiệu quả. Đây cũng chính là lý do vì sao các loại vitamin này có mặt trong thành phần của một số loại serum, toner, kem dưỡng,… Các loại vitamin này còn làm giảm thiểu ảnh hưởng của những tác nhân bên ngoài như khói bụi, tia UV, ô nhiễm không khí. 

Thêm vào đó, vitamin C, E còn đem đến cho bạn làn da đều màu, giảm thâm nám,… Các loại hoa quả như cam chanh, hay các loại rau xanh cũng chứa nhiều thành phần chống oxy hóa và có thể giúp chống lão hóa từ bên trong.

Sử dụng kem chống nắng




Có thể nói để chống lão hóa thì sử dụng kem chống nắng là bước chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 30 bạn không nên bỏ qua. Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, là tác nhân gây ra tình trạng lão hóa sớm trên da. Nhiều người thường bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng khi ra đường bởi cho rằng chúng có thể gây bết dính, dẫn đến mụn. Nhưng sự thật, nhờ những sản phẩm này mà da có thể được bảo vệ bởi những tia UV có hại. Khuyên dùng các sản phẩm SPF 50/+++.

Tẩy da chết




Tẩy da chết là công đoạn đầu tiên của quá trình chăm sóc da mà bất kỳ cô gái nào cũng không nên bỏ qua. Với phụ nữ từ 30 tuổi, việc tẩy da chết càng quan trọng hơn. Ở độ tuổi này, khả năng trao đổi chất của da bắt đầu chậm dần, chu kì da cũng có sự thay đổi nên việc tẩy da chết giúp làn da của bạn dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng, khoáng chất hơn. Bạn có thể tẩy da chết bằng AHA, BHA, LHA, những sản phẩm này giúp loại bỏ tế bào xỉn màu, giúp làm sạch lỗ chân lông và mang đến một làn da mịn màng.

Sử dụng serum chống lão hóa




Sau khi tẩy da chết bạn cũng nên chú ý cung cấp khoáng chất cho da. Lúc này những sản phẩm như serum chống lão hóa chính là lựa chọn hoàn hảo nhất giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại cho da. Các loại serum thường tồn tại ở dạng phân tử có kích thước vô cùng nhỏ bởi vậy mà khả năng thẩm thấu vào da cũng tốt hơn.

Serum chống lão hóa có nhiều loại tuy nhiên bạn nên lựa chọn những sản phẩm có kết cấu nhẹ nhàng, không gây bết dính và nên chọn những sản phẩm có thành phần hyaluronic acid do những sản phẩm này có khả năng giữ nước, duy trì độ ẩm cực tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm có thành phần Adenosin hay Rhamnose có nguồn gốc từ đường mía, giúp kích thích sản sinh collagen, duy trì vẻ tươi trẻ cho da.

Một số loại serum chống lão hóa bạn có thể tham khảo như Clarins Double Serum Complete Age Control Concentrate, SkinCeuticals C E Ferulic serum, Estee Lauder Advanced Night Repair Serum,…

Làn da cũng như con người chúng ta, cần được chăm sóc và bổ sung đầy đủ dưỡng chất để duy trì độ đàn hồi và luôn khỏe mạnh. Hãy dành ra ít nhất 15 phút mỗi ngày để chăm sóc làn da bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí Quyết Có Làn Da Rạng Ngời Khi Tuổi 30

Chăm sóc da - Phụ nữ ngoài 25 tuổi tình trạng da lão hóa diễn ra rất nhanh, để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng phụ nữ cần chăm sóc da khô...